การวางแผนกลยุทธ์เพจเฟสบุ๊ก"สว่างแดนดินออนไลน์"
1. ภารกิจ (Mission)
ให้ข้อมูล ข่าวสาร และประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ
เป็นที่รู้จักมากขึ้น
-เพิ่มยอดกดไลค์เพจเฟสบุ๊คเพิ่มขึ้นจากเดิม 30 ไลค์ เป็นอย่างน้อย 50 ไลค์
-เพิ่มยอดคนกดไลค์โพสข้อความของเพจเฟสบุ๊คจากเดิม 0 ไลค์ เป็นอย่างน้อย 10 ไลค์
2. ใครงร่างของบริษัท (Company profile)
3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดเด่น
- ไม่ค่อยมีคู่แข่ง มีเพจที่เกี่ยวข้องกับสว่างแดนดินเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เพจถูกการปล่อยทิ้งไว้นานแล้ว ไม่มีการอัพเดตอะไรเพิ่มเติม
จุดด้อย
- ไม่ค่อยมีกิจกรรมในเพจที่หน้าสนใจ
- ความต่อเนื่องในการโพสน้อยไปทำให้คนไม่ค่อยสนใจและจำไม่ได้
อุปสรรค
- เจ้าของเพจไม่ค่อยได้ไปอำเภอสว่างแดนดินเลยทำให้ไม่ค่อยมีข้อมูลในการอัพเดตโพส
โอกาส
- เนื่องจากเป็นอำเภอที่มีพื้นที่มากติดอันดับอำเภอที่มีขนาดใหญ่อันดับต้นๆของภาคตะวันออกเฉียงเหนือจึงทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หน้าสนใจค่อนข้างเยอะ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาให้ความสนใจ
4. วิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
- เน้นการใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก เพราะสามารถเผยแพร่ได้กว้างขวาง และประหยัดค่าใช้จ่าย
5.วัตถุประสงค์
-เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารของอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร
-เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร
-เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร
6. แผน
กำหนดเวลาไว้ 3 เดือน คือ เดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน
เดือนกันยายน
- สร้างสื่อโซเชียล เช่น เพจเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ บล็อกเกอร์ และแชลแนลยูทูปเพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์
- อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆลงในโซเชียล
เดือนตุลาคม
- อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆลงในโซเชียลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความสนใจและการจดจำเพจได้
- เพิ่มให้มีกิจกรรมขึ้นในเพจเพื่อเป็นการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
เดือนพฤศจิกายน
- อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมใหม่ๆลงในโซเชียล
- เพิ่มให้มีกิจกรรมขึ้นในเพจเพื่อเป็นการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
7. นโยบาย (Policies)
ให้บริการข้อมูล ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร
8. การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Strategy implementation)
อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร และประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และร้านอาหารชื่อดังต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น